Giám đốc khu vực Bắc Mỹ và châu Âu của Square Enix tiết lộ những thông tin về công ty và tựa game Tomb Raider

 Nhà sản xuất của Tomb Raider, Square Enix vừa mới xác nhận rằng phần tiếp theo của tựa game đình đám này sẽ được làm theo phần truyện mới nhất của Crystal Dynamics.

Công ty game Square Enix

Phần tiếp theo của Tomb Raider vừa được hé mở tuần trước bởi tác giả mới của truyện Tomb Raider và rằng nó sẽ bắc một chiếc cầu nối giữa 2 phiên bản của tựa game này.
Giám đốc mới của Square Enix tại phương Tây, Phil Rogers vừa tiết lộ một số thông tin mới trong bức tâm thư mới đây khi ông nói về những khó khăn tài chính của công ty và việc họ đang phải tái cấu trúc ra sao.

“ Tôi rất vui khi xác nhận với các bạn rằng chúng tôi đang có những tiến triển đáng kể khi phát triển thế hệ tiếp theo của dòng game Tomb Raider.” dẫn lời của Rogers trên blog chính thức của Tomb Raider – “Nhưng vì đây mới chỉ là giai đoạn bắt đầu nên tôi sợ rằng mình không thể cung cấp thông tin gì thêm để tránh việc ngủ quên trên những thành công mà phiên bản Tomb Raider trước đã gặt hái được và để cố gắng xứng đáng với niềm tin mà các bạn đã gửi gắm”.

Square Enix đã có một khởi đầu tệ hại năm nay khi kết quả kinh doanh năm trước bị thua lỗ và họ buộc phải tái cơ cấu công ty. Một phần vấn đề đến từ việc quá phụ thuộc vào các bom tấn mà công ty phát hành, chẳng hạn như đội ngũ lãnh đạo đã hi vọng rằng Tomb Raider có thể làm tốt gấp đôi những gì nó đã làm được. Sau khi sa thải Chủ tịch lâu năm của mình, ông Yoichi Wada, Rogers được bổ nhiệm để phụ trách thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu và ông được kì vọng sẽ thay đổi được tình hình ảm đạm mà công ty đang phải đối mặt.

Công ty game Square Enix

Liệu rằng Square Enix có vượt qua khủng hoảng với Tomb Raider và các tựa game con cưng khác?

“Đã có nhiều suy đoán và bình luận về chiến lược của Square Enix tại Bắc Mỹ và châu Âu và chúng tôi đã không có bình luận gì thêm. Tôi biết rằng mọi người có thể nhầm lẫn về những gì mà chúng tôi đang cố gắng thực hiện.” Rogers viết.
“Chúng tôi là một công ty game, vì thế chúng tôi cần tập trung thời gian để phát triển một thế hệ game mới với nhiều trải nghiệm, thế giới và những nhân vật mới thú vị hơn. Kéo theo đó, mô hình kinh doanh trở nên phức tạp hơn và chúng tôi cần thời gian để khám phá. Tôi biết rằng điều này sẽ gây khó chịu đối với nhiều fan hâm mộ và dường như chúng tôi đang đi chệch hướng mà không có động thái gì để giải thích. Chúng tôi chỉ có thể giải thích bằng chính những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện.”
“Chúng tôi sẽ không loại bỏ mô hình kinh doanh cốt lõi của mình dựa trên game PC và game console. Chúng tôi đã và đang cố gắng hết sức để cải thiện những tựa game mà mình có và cách phát hành chúng.”.
“Gần đây, chúng tôi đã tái định hướng lại studio của mình trên cơ sở tập trung vào việc chuyên môn sản xuất, để có thể cung cấp tựa game tốt nhất có thể với tốc độ phát hành nhanh hơn và kiểm soát chi phí tốt hơn. Chúng tôi cũng đã giảm tải phần quản lí của các phụ trách studio để họ có thể tiếp cận gần hơn với những tựa game của mình, với gameplay và game thủ với ít sự xao nhãng hơn.”.

Trên thực tế, những thay đổi diễn ra không thực sự trơn tru. Rogers đã không đề cập đến những vụ việc cụ thể, ví dụ như việc từ chức của cựu sáng lập viên Eidos Montreal Stephane D’Astours.

Tuy nhiên Rogers không tiết lộ gì thêm về ngày ra mắt cũng như nền tảng mà Square Enix sử dụng để phát triển Tomb Raider.

5 189
Xem thêm chủ đề: Square Enix, Tomb Raider, final fantasy xv
Chia sẻ bài này trên:
Kết bạn với reviewgame.org trên facebook
Hãy gửi chia sẻ của bạn tới bài viết này qua địa chỉ mail gamehot.vn@gmail.com Bài viết của bạn sẽ được đăng tải trên trang trong thời gian sớm nhất. Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về tính xác thực. reviewgame.org giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần.
Bài nhiều người quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Hãy kết nối với ch�ng t�i để được chia sẻ cập nhật c�c th�ng tin mới nhất, hay nhất từ game hay nhất

Thiết kế bởi HMT