Đánh giá game Call of Duty: Ghosts: Một hậu bản tốt nhưng không làm hài lòng người hâm mộ (phần 2)

Sau đây là phần thứ 2 của bài đánh giá game Call of Duty: Ghosts. Bạn có thể theo dõi phần 1 của bài đánh giá gameĐÂY.

Sự ưu ái của Call of Duty: Ghosts dành cho những vũ khí tầm xa còn được thể hiện ở việc kích cỡ bản đồ được tăng đáng kể với tận 15 chiến trường thay vì kiểu thiết kế chia 4 như truyền thống. Trong những trận Death match, 2 phe sẽ được thả ở những góc khác nhau của bản đồ, điều này khác với những chế độ chơi theo nhiệm vụ khi tất cả sẽ được thả vào những vùng nhất định. Thay vì hạn chế số lượng đường để tiếp cận đối phương, việc bố trí hàng loạt các tuyến đường thay thế làm cho việc phối hợp team ở tầm xa tỏ ra hiệu quả hơn chiến lược chạy và bắn như thường thấy ở các bản trước. Trên thực tế, việc chạy trong một bản đồ rộng lớn như thế có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán cho dù có những lúc bạn sẽ gặp phải kẻ thù một cách không ngờ tới. Việc chơi theo nhóm nơi có sự hỗ trợ tốt sẽ giúp cho trải nghiệm game của bạn trở nên trọn vẹn hơn nhưng ngược lại sẽ khiến bạn thấy bực bội.

Call of Duty Ghosts không có sự hoành tráng như Battlefield 4

Ngoài ra bạn cũng có thể kích hoạt một tấn công bằng tên lửa để biến mọi thứ xung quanh thành đống đổ nát. Mặc dù mức ảnh hưởng và tính điện ảnh không được như trong Battlefield 4 nhưng với bản đồ nhỏ hơn đáng kể với nhịp độ nhanh, quy mô to lớn của những vụ nổ có thể khiến cho bạn mất tập trung. Thay vào đó, những chiếc bẫy và các sự kiển nhỏ trên bán đồ là vừa đủ để có thể khiến cho mọi thứ rung lên nhưng về cơ bản, chúng không làm thay đổi nhiều lên tiến trình trò chơi.

Game bắn súng Ghosts giới thiệu nhiều gametype mới như Domination và Kill Confirmed, với tổng cộng hơn 13 mode khác nhau. Ngoài ra có rất nhiều cách mở rộng dựa trên gametype đã có như Grind, tương tự Kill Confirmed nhưng bạn không chỉ phải thu thập thẻ bài từ những kẻ thù gạ gục được mà còn có thể gửi vào ngân hàng những thẻ bài kiếm được vào 2 ngân hàng trên bản đồ trước khi bị giết chết. Một biến thể khác mang tên Cranked lại giống với Team Deathmatch nhưng mỗi khi bạn giết một người, bạn sẽ có 30s để giết một người khác nếu không bạn sẽ tự phát nổ. Mặc dù đang ở mức đơn giản nhưng những gametype mới là những hơi thở mới mẻ và thú vị thổi vào chế độ Multiplayer.

Call of Duty: Ghost Extinction được đánh giá tốt

Extinction, chế độ mới của Ghosts mô tả về một cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh xứng đáng được so sánh với Left 4 Dead của Valve hơn là chế độ Treyarch của Black Ops. Đây là chế độ Multiplayer 4 người chơi nơi bạn phải chống lại những sinh vật khổng lồ ngoài không gian trong một chiến dịch thu nhỏ nằm trong một chiến dịch tổng thể. Không giống với những thây ma, người ngoài hành tinh tỏ ra nhanh nhẹn và không thể đoán trước, chúng có thể nhảy qua các vật cản và những bức tường. Đó là một thử thách khó khăn và các đội phải cân nhắn kĩ thiết bị, súng ống, các tính năng bổ trợ đặc biệt, ... để đảm bảo sự sống còn và làm nên những chiến lược thú vị. Để cho người chơi có thể có thêm những trải nghiệm truyền thống của những game bắn súng CoD cũ, Ghosts cung cấp mode Squads nơi bạn có thể chơi phòng ngự từng đợt quân địch kéo đến hoặc những trận đấu đối kháng với cả AI và người chơi. Trong Squads, bạn có thể tùy chỉnh nhân vật của mình cũng như các binh lính AI trong phe của mình để chiến đấu với máy và người chơi khác. Những trận đấu với máy không có gì mới mẻ trong thể loại game này nhưng những người lính AI trong game có thể khiến bạn ấn tượng vì tính chiến thuật cao trong cách họ chơi, mạnh mẽ trong di chuyển và khả năng nhận thức sâu sắc về mối nguy hại từ những người chơi khác.

Video cho thấy không có nhiều sự khác biệt về mặt hình ảnh giữa 2 phiên bản cho PS3 và PS4

Đồ họa của game bắn súng Ghosts là cả một sự thất vọng lớn. Mặc dù đã được nhà phát triển cải thiện, các hiệu ứng và lối thiết kế đã được nâng cấp nhưng vì engine chỉ đơn thuần là xào đi nấu lại từ những người tiền nhiệm nên không tạo ra được bất cứ một đột phá nào. Khi so sánh chất lượng hình ảnh của Ghosts trên PS4 và PS3/Xbox 360, sự khác biệt là không rõ ràng nếu không muốn nói là vô nghĩa. Người chơi mong muốn một cuộc cách mạng thực sự về đồ họa nhưng những gì Ghosts mang đến chỉ là những câu nói mang tính "chém gió". Ghosts chỉ đẹp hơn một chút khi chạy trên các máy next-gen, chất lượng bề mặt cũng như động tác còn thô kệch.

Tổng kết bài đánh giá game Call of Duty: Ghosts

Có một cảm giác quen thuộc tới lạ kì khi chơi Call of Duty: Ghosts mà nguyên nhân dường như nằm ở việc mỗi năm lại có một phiên bản Call of Duty ra mắt, nhưng công thức thì chẳng hề thay đổi chút nào. Call of Duty: Ghosts không mang lại sự đột phá nào cho series, nhưng nó đã chứng minh được rằng vẫn còn chỗ cho sự sáng tạo trong công thức quen thuộc đã tồn tại bấy lâu nay. Những người vẫn đồng hành cùng Call of Duty từ trước đến nay sẽ cảm thấy hài lòng với Ghosts. Nhưng với những ai đã cảm thấy chán nản, họ sẽ thấy điều đó càng trở nên tồi tệ hơn.

Điểm cộng

- Một số mode chơi thú vị
- Hệ thống tùy chỉnh nhân vật sâu sắc

Điểm trừ
- Bản đồ quá rộng
- Sự phức tạp đôi khi quá mức cần thiết

5 463
Chia sẻ bài này trên:
Kết bạn với reviewgame.org trên facebook
Hãy gửi chia sẻ của bạn tới bài viết này qua địa chỉ mail gamehot.vn@gmail.com Bài viết của bạn sẽ được đăng tải trên trang trong thời gian sớm nhất. Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về tính xác thực. reviewgame.org giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần.
Bài nhiều người quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Hãy kết nối với ch�ng t�i để được chia sẻ cập nhật c�c th�ng tin mới nhất, hay nhất từ game hay nhất

Thiết kế bởi HMT