Đánh giá game Call of Duty: Ghosts: Một hậu bản tốt nhưng không làm hài lòng người hâm mộ

Như cái cách mà một hậu bản tốt nên làm, Call of Duty: Ghosts không bỏ qua công thức thành công của những người tiền nhiệm: một gameplay dồn dập và trơn tru và cũng không quên giới thiệu một tiền đề độc đáo hoàn toàn mới mẻ, một hệ thống cá nhân hóa không được trông chờ từ trước và những thay đổi sâu rộng đã thổi vào series game này một trải nghiệm Multiplayer hoàn toàn mới. Ghosts khiến bạn cảm thấy đôi chỗ bị làm cho phức tạp thái quá nhưng nó đã thành công trong việc phục vụ cả hai thế hệ console cũ và next-gen với những ý tưởng đầy tham vọng và giá trị chơi lại lớn.

Call of Duty Ghosts thừa hưởng nhiều yếu tố làm nên thành công của những người tiền nhiệm

Thông tin game

Tên game: Call of Duty: Ghosts
Nhà phát triển: Infinite Ward
Nhà phát hành: Activision
Ngày phát hành: 5/11/2013
Hệ máy: PS3, PS4, Wii, Xbox One
Thể loại: Game bắn súng góc nhìn thứ nhất

Chi tiết bài đánh giá game Call of Duty: Ghosts

Trong một thể loại game đã sử dụng quá nhiều nội dung liên quan đến việc xung đột với Nga hay các mối đe dọa khủng bố đến từ Trung Đông, Ghosts tìm kiếm cho mình một tiền đề mới mẻ và độc đáo, khi mà các mối đe dọa không đến từ phía Đông mà phía Nam, nơi các quốc gia Nam Mỹ đang trở nên giàu có nhờ nguồn dầu mỏ đang dần gây dựng thế lực và thổi vào gáy Mỹ một làn hơi nóng.

Đánh giá game Call of Duty: Ghosts

Khúc dạo đầu của game đưa chúng ta đến với một hình ảnh của Hoa Kỳ đổ nát nhưng chưa hoàn toàn bị hạ gục, không giống Red Dawn cũng không giống Fallout. Đó là một bối cảnh không thường thấy của những tựa game bắn súng hiện đại và khiến cho nhiều người không cảm thấy quen thuộc nhưng sự đa dạng của môi trường khiến cho các chiến dịch luôn mơi mẻ không chỉ về mặt hình ảnh mà còn cả gameplay nữa. Thay chỉ vì chống lại kẻ thù trên mặt đất, Ghosts còn mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm chiến đấu trong không gian, chỉ huy xe tăng, dưới nước thông qua các vụ đắm tàu, sử dụng chó nghiệp vụ để tấn công và trốn tránh các cuộc tấn công bởi ...cá mập. Mỗi loại đều yêu cầu các chiến lược mới, những nhận thức tình huống khác nhau, đặc biệt trong các chiến dịch trên không và dưới nước, nơi bạn phải xem xét các yếu tố vật lý nữa.

Tất nhiên, nó sẽ không thể là một bài đánh giá game Call of Duty: Ghosts nếu không nói tới những màn đấu súng khốc liệt, những nhiệm vụ stealth căng thẳng và Ghosts đã cung cấp cho người chơi một số trải nghiệm chơi đáng nhớ nhất trong toàn bộ series. Bạn sẽ cảm thấy sợ hãi khi mà những tòa nhà đổ sụp xung quanh khi hứng chịu những màn tấn công dồn dập hay choáng ngợp trước cảnh tượng hoành tráng về việc trạm không gian Federation bị phục kích và nổ tung bên ngoài tòa nhà trong nhiệm vụ Federation Day.
Nhưng giống với những phiên bản CoD trước, câu chuyện trong Ghosts đấu tranh giữa những khoảnh khắc bùng nổ như thế và những màn đấu súng không ngừng. Những đoạn dẫn chuyện thi thoảng xuất hiện để kéo chiến dịch về phía trước nhưng chỉ kéo dài trong 1 hoặc 2 phút trước khi bạn lại bắt đầu với việc quen thuộc của mình là nã đạn vào đối phương. Có rất nhiều chỗ cốt truyện được trình bày ra, nhưng đôi chỗ nó bị mờ nhạt đến mức biến mất.

Những nhân vật trong Ghosts

Nhưng điều này không có nghĩa rằng chẳng có một điểm gì đáng chú ý trong phong cách kể chuyện trong Ghosts, ít ra, nó thành công hơn Black Ops II với những niềm vui nhạt nhẽo và sự thiếu vắng những lựa chọn mang tính cá nhân, hậu bản mới nhất của series cũng mang lại một số câu chuyện thú vị về tính người. Cốt truyện xoay quanh hai anh em nhà Logan và Hesh, người cha của họ - Elias và con chó Riley cùng sát vai nhau trong một liên minh những gì còn sót lại của quân đội Mỹ và sau đó là đội hình ưu tú mang tên Ghosts. Các mối quan hệ gia đình, đặc biệt là giữa Logan và Hesh có thể sẽ khiến bạn quan tâm, đặc biệt trong một series có "tiền sử" chẳng mấy tốt đẹp khi nó liên tục biến nhân vật của mình thành những con người mờ nhạt như game bắn súng CoD. Diễn xuất bằng giọng nói nhìn chung là tốt mặc dù có những chỗ là thừa thãi. Ngoài ra, chú chó Riley mặc dù không được hữu ích cho việc trinh sát và hạ gục đối phương cho lắm nhưng cũng có chỗ đứng nhất định trong toàn bộ cốt truyện, đặc biệt nó sẽ cứu bạn không ít lần. Nhìn vào mặt tích cực mà nói, CoD: Ghosts là phiên bản có màn chơi single-player dài nhất trong toàn bộ series. Hoặc, có thể cũng như Battlefield 4, nơi chế độ single-player rất nghèo nàn, một lời giải thích phù hợp cho tình trạng tương đối thiếu muối của game bắn súng CoD: Ghosts là họ đã tâp trung chính vào chế độ Multiplayer, nơi những nhà phát triển dành nhiều cảm hứng cho việc thiết kế những trang bị, bản đồ môi trường và vũ khí.

Call of Duty: Ghosts mang đến cho fan hệ thống tùy biến nhân vật sâu sắc

Ghosts cũng giữ lại nhiều cách nhìn và cảm nhận của game bắn súng Call of Duty truyền thống, nhưng giới thiệu những thay đổi sâu rộng nhằm khiến cho nó cá nhân hơn, đa dạng hơn và cân bằng hơn. Cốt lõi của nó nhằm ở việc tạo ra hệ thống lính riêng, chế độ cho phép chúng ta tạo ra và tùy chỉnh 10 nhân vật độc đáo, mỗi loại có thêm 6 ngoại hình như vậy bạn sẽ có tổng số 60 loại hình nhân vậtvới 20.000 cấu hình có thể. Ngoài ra game còn cung cấp thêm 39 loại vũ khí, 12 mảnh trang thiết bị, 35 loại vật phẩm đặc biệt được chia làm 7 loại, 36 hệ thống cơ khí được chia làm 3 loại và nhiều thiết bị khác. Việc cho phép người chơi có thể tạo ra các chiến binh theo ý của mình với một một phạm vi rộng như thế chứng tỏ tham vọng của những nhà phát triển game trong việc cung cấp cho họ quyền điều khiển một cách sâu hơn, cho dù bạn muốn chạy xung quanh bản đồ với một con dao có thể gây đột biến cao hay di chuyển một cách lén lút nhờ những tính năng nâng cao giác quan. Bỏ qua sự linh hoạt mà nó mang lại, hệ thống thiết kế lính là một sự phức tạp đe dọa những người tiền nhiệm của series CoD. Mặc dù tốn hàng giờ nghiên cứu, những trang bị, vật phẩm và tùy chỉnh vẫn là những thứ rắc rối và làm sao tối ưu hóa chúng là một việc rất khó khăn. Một mặt, hệ thống này tạo ra sự mới mẻ và độc đáo riêng cho từng người chơi, một mặt khác, nó khiến cho những người mới khó hòa nhập hơn.

Call of Duty: Ghosts mang đến sự cân bằng hơn cho hệ thống vũ khí

Một điểm khác biệt nữa Ghosts mang đến cho người chơi là sự cân bằng trong hệ thống vũ khí. Mặc dù có rất nhiều thứ để tùy biến chúng, không có một dấu hiệu nào cho thấy có một loại vũ khí nào có lợi thế nổi trội cả. Trong khi những khẩu súng SMG có khối lượng nhẹ được nhiều người ưa thích sử dụng nhiều trong Black Ops II, Ghosts khuyến khích bạn sử dụng nhiều chủng loại vũ khí hơn. Một chủng loại súng mới được đưa vào là súng thiện xạ, là cầu nối giữa súng bắn tỉa và súng trường tấn công, cung cấp phạm vi bắn xa, sức mạnh lớn và tính di động cao hơn. Các khẩu súng bắn tỉa cũng được điều chỉnh ở hai điểm, hệ thống quang học mới giữ nguyên tầm nhìn ngoại vi cho bạn, và hê thống hỗ trợ ngắm bắn được cắt giảm khiến cho việc ngắm bắn nhanh trở nên khó hơn.

 

5 1809
Chia sẻ bài này trên:
Kết bạn với reviewgame.org trên facebook
Hãy gửi chia sẻ của bạn tới bài viết này qua địa chỉ mail gamehot.vn@gmail.com Bài viết của bạn sẽ được đăng tải trên trang trong thời gian sớm nhất. Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về tính xác thực. reviewgame.org giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần.
Bài nhiều người quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Hãy kết nối với ch�ng t�i để được chia sẻ cập nhật c�c th�ng tin mới nhất, hay nhất từ game hay nhất

Thiết kế bởi HMT